Friday, March 02, 2007

WHAT IF'S and WHAT COULD HAVE BEEN

paanong magkakaroon pa ng pag-asa kung sumuko na? marami pa rin naman akong WHAT IF's and WHAT COULD HAVE BEEN.... pe0 kung patul0y ak0ng magtatanong, may mangyayari pa ba? may mababago ba? sa bawat araw na dumadaan, mas narereliaze ko na, may mga BAGAY na NDI na DAPAT malaman pa...ndi lang dahil masasaktan ka, kundi un ang makakabuti sa lahat...

everytime na tatanungin ako ng mga tao, kung bakit, kung ano ang nangyari....i make it a point na ndi maging masama ang nangyari... na ndi dapat magbago ang lahat... sa palagay ko naman, ginagawa ko na NGAYON ang mga bagay na DAPAT ay noon ko pa ginawa...

my promise to him that ndi magagalit ang family ko sa kanya, pinipilit ko nang ibalik ang pagkakakilala nila sa kanya...ndi ko man nagawa na ndi sila magalit sa kanya nung una, lam ko ngayon nagawa ko na mang bawiin un sa kanila... siguro naman tama na ang idefend sya sa mga tao...i've done my part..

-------------------------

natanong ko sa sarili ko, bakit kung kelan mahal na mahal mo na ang isang tao, saka pa mawawala...? pe0 naisip ko na si God may ibang plano para sa akin.. parang preparation lang ito sa tamang tao para sa akin..naisip ko rin na siguro, bata pa ako to think of the possibility of finding someone, ung THE ONE... kasi before, i thought the person i am with is THE ONE..... pe0 un, sa kaaasa, NASAKTAN lang... time can only tell ung ano ang mangyayari, pe0 ndi na rin ako umaasa......WHY? because even before, umasa din ako na mahal din ako.. O0 minahal nga ako, pe0 only to hurt me and left me with my misery... end up crying per0 ngayon ok na talaga ako.....

Kaya lang napakaselfish ko nman to think na asa akin na lahat ng problema, only to realize na WALA pa ang pinagdaan ko sa mga taong MAS MALAKI at MAS MAHIRAP ang pinagdadaanan... Bless na siguro na may mga tao na HINDI AKO INIWAN... ung NDI AKO PINABAYAAN...

siguro kung may SIGNS, CLUES, COLDNESS akong naramdaman, sana naging madali ito para sa akin... ndi ko nga alam kung ndi ba nya pinaramdam sa akin oh, talagang tanga ako to realize at maramdamn un....

pe0 tapos na un eh, life has to go one.....marami pa ang mangyayari at darating... pe0ple come and go...they will leave us with lessons to be learned...wounds to heal...life to be enjoy.....be happy life is wonderful.... :)

0 comments: