Wednesday, February 06, 2008

questions and why?

i'm just blessed with a family who never fail to understand and listen... a family whom i can always count on.. a family whom i can run to when the whole world turn its back on me... i had this conversation with my closest auntie (my mom's sister).. sa s0brang dami naming napag-uusapan pati lovelife ko eh nauungat na rin... she knew that after my failed relationship, hindi pa ulet ako pumapasok sa relationship... it is because, i am not ready... not because, hindi pa ako nakakaget over... its been a year na... naka-moved on na ako... nakatulong kasi ung pag-accept ko sa bagay bagay... the only constant thing in this world is Change... at kapag nagawa mo na mag-FORGIVE, mag-ACCEPT, everything will follow... pinagkukwentohan nga nila ako, nung bumisita ung pinsan ko sa bahay... baka daw hindi pa ako makakarecover or baka nagkakausap pa kami kaya ganun... pero for me naman wala naman problem kung magkawentuhan pa kami, we're friends..


i'm not in a rush to enter to another relationship... kahit na sinasabi nila na baka isipin nya, kaya hindi pa ako napasok sa relasyon ay dahil may feelings pa...kahit wala na, ayoko pa rin mag-explain sa kahit na sino... i don't owe them that... it is my choice, and even if i am single, i am very much happy with my life... being single for the last 12 months had been a lot of fun, a lot of learning experience... it's not bad at all... but then, i am not hypocrite, there are times, that i asked myself, BAKIT NGA BA HINDI PA?... may mga willing naman, pero ako nga ang problema eh... sarili ko na kasi ang kalaban ko... hindi ko na mabalik ung tiwala sa iba... but i'm not closing my doors naman...

my friends were telling me, NAIINIP na kami... i wonder why? hindi ko naman sila binubuwisit araw-araw, maliban na lang kung may topak ako ..


so to my friends, wag kayo mainip, if its GOD's will, darating naman eh... we just have to let God takes over things, just like what i am doing...

0 comments: